Thành tích sinh viên

"Ứng dụng “Dotosave - nền tảng kết nối tổ chức thiện nguyện với tình nguyện viên và nhà hảo tâm” giành Giải Nhất Cuộc thi lập trình Makerthon lần 3 năm 2019

13-12-2019 14:49

Vòng chung kết và tổng kết trao giải diễn ra từ ngày 06 đến ngày 08/12 tại Nhà Văn hóa Sinh viên TP. Hồ Chí Minh (cơ sở tại Khu đô thị ĐHQG-HCM). Với chủ đề “Ứng dụng dùng trên thiết bị di động”, các đội thi đã tạo ra các sản phẩm có tính thực tế cao, gần gũi và hỗ trợ chủ yếu về sức khỏe cho con người như: Phần mềm hỗ trợ người khiếm thị, Phân tích tình trạng sức khỏe bằng việc tận dụng tối đa chức năng trên thiết bị thông minh, Phần mềm hỗ trợ và chuẩn đoán bệnh nhãn khoa cho sinh viên và bác sĩ,…

Tổng kết cuộc thi, giải nhất thuộc về ứng dụng “Dotosave - nền tảng kết nối tổ chức thiện nguyện với tình nguyện viên và nhà hảo tâm” do nhóm sinh viên: Nguyễn Trương Vĩnh Thuyên, Trần Bảo Phúc (sinh viên Khóa 2017 Chương trình Tiên tiền, trường ĐH KHTN) và Phan Kim Thái (sinh viên trường ĐH KHXH & NV) thực hiện. 

Đại diện chia sẻ về ứng dụng đạt giải nhất, bạn Trần Bảo Phúc, cho biết trong một lần tổ chức hoạt động tái chế tại trường, nhóm gặp khó khăn trong việc tìm người đồng hành cũng như đơn vị hỗ trợ dẫn đến hoạt động bị hủy bỏ. Sau khi tìm hiểu, Phúc nhận ra các hoạt động tình nguyện khác cũng gặp vấn đề tương tự.

“Ứng dụng này như một ‘sợi dây’ kết nối giữa các tình nguyện viên và nhà tài trợ. Mọi người có thể đăng tải nhu cầu của mình và tìm kiếm đối tượng phù hợp, góp phần tiết kiệm thời gian trong các hoạt động chung vì cộng đồng”, Bảo Phúc chia sẻ.

Cuộc thi lập trình makerthon năm nay tiếp nhận 42 ý tưởng với 92 thí sinh đăng ký tham gia dự thi. Đây là cuộc thi lập trình tập trung trong thời gian 48 giờ với mục đích tạo ra các sản phẩm công nghệ thông tin ứng dụng trên thiết bị di động với hệ điều hành Android, iOS.

Nguồn thông tin: www.thanhdoan.hochiminhcity.gov.vn

Các tin liên quan