Tin tức thời sự CNTT

Xem nhanh nội dung khi lướt Gmail

05-08-2011 22:42

 * Gọi nhiều cuộc gọi cùng lúc trong Gmail

TTO - Lại thêm một chức năng hay mà Google bổ sung cho Gmail, khiến người dùng không thể rời mắt khỏi dịch vụ webmail tuyệt vời này. Họ sẽ có thể xem nhanh nội dung của từng email trong khi lướt qua danh sách email trong hộp thư (inbox).

 

Giao diện hộp thư Gmail được chia làm ba phần sau khi kích hoạt Preview Pane, bao gồm: 1. Khung điều hướng; 2. Khung danh sách email; 3. Khung hiển thị nội dung email được chọn ở khung 2

 

Preview Pane (tạm dịch: Khung xem trước) là một sản phẩm hữu ích tiếp theo của bộ phận nghiên cứu Gmail Labs, đã có thể áp dụng vào hộp thư Gmail bằng cách vào Mail Settings, chọn thẻ Labs (hoặc click nhanh vào đây sau khi đăng nhập vào Gmail) rồi tìm đến Preview Pane và kích hoạt chức năng này cho Gmail bằng cách click chọn Enable rồi nhấn Save Changes để thực thi.

Sau khi kích hoạt Preview Pane, bạn vào lại trong Inbox tài khoản Gmail sẽ thấy ở kế nút phân trang góc phải có thêm một tùy chọn hiển thị (xem ảnh minh họa bên dưới). Phần hiển thị danh sách email trong Inbox trước nay sẽ được chia làm hai và tùy thuộc chọn lựa "Vertical" (hàng dọc) hay "Horizontal" (hàng ngang) thì Gmail sẽ thay đổi vị trí sắp xếp khung danh sách email và khung nội dung email.

 

Nút chọn lựa chế độ hiển thị theo chiều ngang hay dọc

 

Sau khi kích hoạt Preview Pane, bạn còn có thể thiết lập khoảng thời gian sau bao lâu khi click chọn một email thì trạng thái sẽ chuyển sang "Email đã xem" (as read), mặc định là 3 giây. Vào Mail settings - thẻ General hay click vào đây.

 

 

Kiểu hiển thị này rất quen thuộc với người dùng thường sử dụng các trình quản lý email như Microsoft Outlook, Outlook Express hay các ứng dụng quản lý email trên nền tảng di động như Android hay trên iPad. Theo nhóm phát triển từ Google, người dùng sẽ tận dụng được tối đa lợi ích mà Preview Pane mang lại khi họ dùng màn hình có độ phân giải lớn.

 

* Không nên bỏ quaTìm kiếm email hiệu quả trong Gmail | Quản lý nhiều tài khoản trong một hộp thư Gmail | Sao lưu email cho Gmail

 

Gọi nhiều cuộc gọi cùng lúc trong Gmail

Chức năng gọi thoại kèm video đã được tích hợp vào Gmail khá lâu nay đã được cải tiến thêm với khả năng gọi cùng lúc nhiều số.

 

Chức năng hỗ trợ nhiều cuộc gọi cùng lúc rất hữu ích khi có nhiều cuộc gọi đến và đi ngay trong Gmail

 

Giới hạn liên lạc một số duy nhất cho một lần gọi đã được thay đổi, cho phép nghe hay gọi nhiều số cùng lúc. Cụ thể trong trường hợp bạn đang đàm thoại cuộc gọi thứ nhất nhưng cần "giữ máy" để nhận cuộc gọi thứ hai vừa tới thì nhấn nút "Resume" trên giao diện cuộc gọi thứ hai để bạn trò chuyện, hệ thống sẽ tự động chuyển cuộc gọi đầu sang trạng thái chờ.

Tính năng này hỗ trợ cả ba loại cuộc gọi bao gồm: gọi thoại, gọi thoại kèm video và gọi điện thoai di động trong Gmail. Hạn chế duy nhất là chỉ có thể gọi cùng lúc từ Gmail đến hai số điện thoại thực (không phải các số ảo dùng mà người dùng Gmail sử dụng để liên lạc với nhau).

THANH TRỰC

Các tin liên quan