Thông báo chung

ChatGPT và AI: Thách thức và cơ hội trong giáo dục đại học

19-02-2023 16:09

Ra mắt từ tháng 11/2022, ChatGPT đã và đang gây bão mạng xã hội bởi những cơ hội và thách thức mà ứng dụng này mang lại đối với người dùng, đặc biệt là trong giáo dục đại học. 

Chính vì vậy, ngày 19/2 Khoa Công nghệ Thông tin, trường ĐH KHTN (ĐHQG-HCM) đã tổ chức Toạ đàm ChatGPT và AI: Thách thức và cơ hội trong giáo dục đại học nhằm chia sẻ thông tin và giúp định hướng thay đổi sắp tới để thích ứng. Với sự trình bày của các chuyên gia giáo dục và trí tuệ nhân tạo cùng “sức nóng” của chủ đề, chương trình đã thu hút gần 250 khán giả tham dự trực tiếp và hơn 500 người xem trực tuyến qua nền tảng Zoom.

Trước câu hỏi băn khoăn về tác động tiêu cực của ChatGPT với con người, TS. Giáp Văn Dương - Chuyên gia độc lập cho rằng ChatGPT có khả năng tác động đến giá trị, nhận thức, niềm tin thậm chí là ký ức của chúng ta. Trước bối cảnh ấy, với tư cách là sinh viên, người dùng để có thể sử dụng, khai thác hiệu quả tiềm năng của ứng dụng và không sa vào tiêu cực chúng ta nên phát triển tư duy kiểm soát và tư duy sáng tạo.

Hay như chính ChatGPT đã tự trả lời, việc giải quyết các tác động tiêu cực của ChatGPT đòi hỏi sự chủ động và tinh thần trách nhiệm từ các nhà phát triển và người sử dụng. Chúng ta cần nghiên cứu và áp dụng các giải pháp để đảm bảo rằng ChatGPT được sử dụng một cách đúng đắn và có lợi cho con người.

Các tin liên quan