Thông báo chung

Hội thảo kết nối Doanh nghiệp lần thứ 12: Cùng đồng hành - Cùng phát triển

01-10-2022 11:50


Nhằm thắt chặt sự hợp tác cũng như trao đổi về nhu cầu tuyển dụng, chất lượng đào tạo và hiệu quả giảng dạy, ngày 30/09, Khoa Công nghệ Thông tin, trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM đã tổ chức “Hội thảo kết nối Doanh nghiệp lần thứ 12”.


Chương trình có sự tham gia của Ban chủ nhiệm Khoa và 82 khách mời đến từ các Doanh nghiệp đối tác. Tại hội thảo, ngoài những chia sẻ về chương trình đào tạo; số liệu tuyển sinh và tốt nghiệp; các hoạt động hợp tác tổ chức dành cho sinh viên; đánh giá chất lượng công tác đào tạo, triển vọng nghề nghiệp của sinh viên; Khoa và Doanh nghiệp còn đề cập đến hiện trạng sinh viên đi làm sớm dẫn đến việc chậm trễ tốt nghiệp. Để giải bài toán khó cân bằng này, Khoa và Doanh nghiệp đưa ra ý kiến sẽ tăng cường trao đổi, cập nhật thông tin và tổ chức buổi chia sẻ, định hướng sinh viên ngay từ giai đoạn bước vào chuyên ngành.


Tổng kết chương trình, hai bên thống nhất các nội dung:

  • Phối hợp trong việc đào tạo, nâng cao chất lượng sinh viên, tạo nguồn nhân lực chất lượng cao;
  • Hình thành gói tài trợ hoạt động sinh viên;
  • Tăng cường mối quan hệ hợp tác bền vững giữa Nhà trường, Khoa với Doanh nghiệp.

Hội thảo là hoạt động thường niên diễn ra đầu năm học, tạo cơ hội để Khoa và đại diện ban lãnh đạo Doanh nghiệp tổng kết lại những điểm cần khắc phục trong hoạt động hợp tác, đào tạo, qua đó đề xuất biện pháp nhằm thúc đẩy mối liên kết bền vững giữa cơ sở đào tạo và nhà tuyển dụng. 

Các tin liên quan