Thông báo chung

Thư ngỏ v/v sẻ chia hoàn cảnh khó khăn của sinh viên Trương Công Hậu

22-04-2022 20:36


Khoa CNTT xin được chia sẻ đến Quý Thầy Cô, các anh chị cựu sinh viên, các bạn sinh viên và các đơn vị hoàn cảnh của sinh viên Trương Công Hậu (khóa 2019) đang chiến đấu với căn bệnh ung thư tâm vị xâm lấn trụ hoành di căn phúc mạc.

Cậu thanh niên 21 tuổi, 37kg trải lòng sau ca phẫu thuật đặt ống nuôi ăn. Năm Hậu lên 3, mẹ em không may qua đời vì tai nạn giao thông. Sau biến cố ấy, cả gia đình em chuyển từ Cà Mau lên Kiên Giang nhờ nhà ngoại cưu mang và thuê một căn trọ sinh sống. Kinh tế gia đình còn nhiều thiếu thốn nhưng nhờ có trợ cấp khó khăn hằng năm nên con đường học tập của em không bị đứt đoạn. Ở trọ đến khi em học lớp 12 thì gia đình cũng đủ điều kiện cất một căn nhà ở tạm, bản thân lại đậu đại học, lúc này tưởng chừng gia đình đã ổn định...

Cuối năm 2020,  thương cha lúc này cũng đã hơn 65 tuổi không đi làm nhiều được nữa và em trai vừa vào Cao đẳng, Hậu quyết định bảo lưu ở năm 2 đại học rồi đi làm đủ việc từ nhân viên quán net, phục vụ nhà hàng,... 28 Tết năm ấy, sức khỏe Hậu dần có những dấu hiệu cảnh báo và phải nhập viện 1 tuần, em cứ tưởng chỉ bị xuất huyết dạ dày nhưng ai ngờ lại là tiền căn của căn bệnh ung thư dạ dày sau này. Sau khi khỏe lại, Hậu lên Bình Dương làm thống kê cho một công ty may nhưng được 6 tháng em bị sa thải do Bình Dương bùng dịch Covid-19 nên công ty gặp khó khăn trong vận hành. 

Tháng 11/2021, Hậu trở về quê, em bắt đầu có triệu chứng nuốt nghẹn, tình trạng sức khỏe cũng giảm dần chỉ có thể uống sữa, ăn cháo và uống thuốc tây duy trì. Tháng 12 sau khi hôn mê và nhập bệnh viện tỉnh, em bị phát hiện khối u ngay phần trên dạ dày và được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy điều trị. Từ đó đến nay là những đợt tiếp nhận hóa trị theo phác đồ với hy vọng cơ thể đáp ứng thuốc tốt, khối u nhỏ lại để chuẩn bị cho ca mổ.

Nhưng rồi, số phận luôn thử thách chúng ta. Tháng 4/2022, Hậu báo tin ung thư đã di căn tới phúc mạc rồi. Hậu bảo: “Hơn 4 tháng chiến đấu cùng căn bệnh, từng đợt hóa trị làm e mệt dữ lắm, thuốc nó tàn phá cơ thể của em rất nhiều. Nhưng dù thế nào em vẫn sẽ quyết tâm chiến đấu tới cùng. Chỉ là mấy tháng qua chi phí đi lại, hoá trị, nằm viện, mổ, duy trì cũng đã 50, 60 triệu đồng…”

Có hy vọng, còn tương lai! Hiện Hậu đang điều trị tại bệnh viện Kiên Giang sau ca phẫu thuật. Ngày 9/5 em sẽ vào lại Chợ Rẫy để tái khám và nhận phác đồ mới. 

Chặng đường chữa bệnh phía trước ắt hẳn còn nhiều khó khăn vì vậy Khoa CNTT khẩn thiết kêu gọi sự sẻ chia của những tấm lòng hảo tâm để hỗ trợ gia đình Hậu trong giai đoạn này giảm bớt gánh nặng kinh tế.

Mọi sự đóng góp vui lòng gửi về trực tiếp:

  • Tài khoản: Trương Công Hậu
  • Số tài khoản: 0461000632264
  • Ngân hàng: Vietcombank
  • Cú pháp: HT Hau - Họ Tên Thầy Cô/ Anh Chị

Link chứa tệp tin ảnh chụp hồ sơ bệnh: https://bit.ly/HotroHau


Trân trọng cảm ơn.

Các tin liên quan