Tin tức thời sự CNTT

Microsoft thoát vòng lao lý ở Nga

08-09-2009 10:35

 
 

- Hôm qua (7/9), ủy ban chống độc quyền liên bang Nga (FAS) cho biết, họ vừa khép lại cuộc điều tra đối với Microsoft vì không tìm thấy bất cứ dấu hiệu nào vi phạm luật chống độc quyền của hãng về việc cắt giảm nguồn cung cấp hệ điều hành Windows XP cho người dùng tại Nga.

FAS đã tiến hành điều tra Microsoft từ tháng 6 vì cho rằng hãng phần mềm này đã vi phạm luật chống độc quyền trong việc cắt giảm nguồn cung cấp hệ điều hành Windows XP cho người dùng Nga cả trên hệ thống riêng lẻ và cài đặt trước trên máy tính cá nhân cũng như chính sách giá bán sản phẩm. Microsoft đã dừng bán Windows XP ở quy mô lớn cho các đại lý và các nhà chế tạo máy tính lớn để buộc khách hàng sử dụng Windows Vista.

Theo Microsoft, hãng đã làm đúng theo luật ở Nga và rất mừng khi FAS không tìm ra bất cứ bằng chừng nào về sự vi phạm của hãng.

Theo Nikolai Pryanishnikov, chủ tịch Microsoft tại Nga, hãng đã cung cấp bằng chứng cho FAS về việc Windows XP vẫn được bán cho người tiêu dùng và hãng đã bán được 1,2 triệu bản tại Nga trong năm 2008. Hãng đã tung ra một phiên bản mới để thay thế phiên bản cũ và những việc làm của hãng để quảng bá cho sản phẩm mới là việc thường thấy ở tất cả các hãng khác.

Hơn nữa, hãng cũng cho phép khách hàng đổi miễn phí từ phiên bản Windows Vista Home Basic và Windows Vista Home Premium sang Windows XP Home. Việc làm này sẽ được thực hiện bắt đầu từ 3 tuần tới và kết thúc vào cuối năm nay.

Tuy nhiên, ngày 10/9, cơ quan điều tra cũng sẽ cân nhắc việc điều tra trên các nhà sản xuất laptop có cài đặt trước phần mềm của Microsoft.


Hà Bùi - (Theo Reuters)

(Theo VnMedia)

Các tin liên quan