Tin tức thời sự CNTT

Hệ thống LG cho phép 11 người dùng chung một PC

08-09-2009 10:34

 
 

 - LG sẽ trình diễn hệ thống phần mềm tại Triển lãm IFA (Đức) cho phép 11 người sử dụng có thể chia sẻ trên cùng một máy tính để giảm công suất tiêu thụ cũng như giảm chi phí.

Phần mềm vSpace của hãng Ncomputing được cài đặt trên một PC chủ và cho phép quản trị mạng thiết lập riêng cho mỗi người dùng cũng như quyết định chương trình mà mỗi người dùng được phép truy cập. Máy PC chủ sẽ kết với 11 màn hình (dành cho 11 người dùng) trong phạm vi 10m.

Theo Heinz-Dieter Speidel, nhà quản lý tiếp thị công nghệ của LG tại Đức, phiên bản mới nhất của hệ thống đang được bán ở Mỹ và sẽ bán ra tại thị trường Châu Âu trong tháng này. Thế hệ tiếp theo của hệ thống này sẽ tăng số người dùng lên con số 30 và vô hiệu hóa giới hạn khoảng cách nhờ kết nối giữa màn hình và PC chủ qua mạng Ethernet. Dự kiến, hệ thống mới sẽ được tung ra thị trường vào đầu năm 2010.

Bên cạnh việc tiết kiệm điện năng, ưu điểm khác của hệ thống là các doanh nghiệp IT chỉ cần cài đặt, cập nhật phần mềm trên một máy tính thay vì trên nhiều PC như hiện nay. Hệ thống cũng giảm tiếng ồn cho môi trường xung quanh.

Hiện tại, giới hạn thực hiện của hệ thống là mới chỉ hoạt động tốt với các ứng dụng đơn giản như Microsoft Office. Do đó, chúng có thể được ứng dụng trong trường học và các chương trình đào tạo.

Tuy nhiên, máy PC chủ cần được trang bị bộ xử lý lõi tứ với tốc độ tối thiểu 2,66GHz, 4GB RAM cho số người nhiều nhất là 11 người. Hệ thống tương thích với cả hệ điều hành Linux và Windows và hoạt động dựa trên phần mềm vSpace của hãng Ncomputing.


Hà Bùi - (Theo PCAd)

(Theo VnMedia)

Các tin liên quan