Thông tin tuyển sinh

Trở thành sinh viên khi đã tốt nghiệp bác sĩ

10-10-2023 16:34

Đó là Nguyễn Đại Nghĩa - một trong hai sinh viên có điểm trung bình tốt nghiệp cao nhất lớp cử nhân tài năng và ngành công nghệ thông tin đợt tháng 9-2023 của Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM).

Điều đáng nói đến là khi trở thành tân sinh viên khoa Công nghệ thông tin vào năm 2018 thì Nguyễn Đại Nghĩa đã tốt nghiệp trường Đại học Y dược TP.HCM với tấm bằng bác sĩ trên tay. Anh từng tốt nghiệp bác sĩ nhưng không theo nghề y bởi lẽ sau thời gian đủ dài, Nghĩa nhận ra rằng thay vì luôn gồng gắng để theo đuổi một điều cao quý, mình cần hiểu bản thân thật sự cần gì và làm được gì.
Đại Nghĩa chia sẻ quan điểm: "Tuổi trẻ chỉ có một, dù muộn màng tôi vẫn tin khi quyết tâm với tất cả sức lực và đam mê, mình sẽ làm được. Vì vậy ngay sau khi nhận bằng bác sĩ năm 2018, tôi đã thi ĐH lại để theo học ngành công nghệ thông tin."
Điều đáng nói đến là khi trở thành tân sinh viên khoa Công nghệ thông tin vào năm 2018 thì Nguyễn Đại Nghĩa đã tốt nghiệp trường Đại học Y dược TP.HCM với tấm bằng bác sĩ trên tay.

Điều đặc biệt, anh từng tốt nghiệp bác sĩ nhưng không theo nghề y bởi lẽ sau thời gian đủ dài, Nghĩa nhận ra rằng thay vì luôn gồng gắng để theo đuổi một điều cao quý, mình cần hiểu bản thân thật sự cần gì và làm được gì.
Đại Nghĩa chia sẻ quan điểm: "Tuổi trẻ chỉ có một, dù muộn màng tôi vẫn tin khi quyết tâm với tất cả sức lực và đam mê, mình sẽ làm được. Vì vậy ngay sau khi nhận bằng bác sĩ năm 2018, tôi đã thi ĐH lại để theo học ngành công nghệ thông tin."

"Điều may mắn nhất khi đi học lại là tôi được học trong một môi trường thân thiện và chất lượng ở khoa công nghệ thông tin của Trường ĐH Khoa học tự nhiên. Ở đây, tôi gặp những người bạn (trẻ hơn 7 tuổi) rất nhiệt tình, thông minh, năng động, gặp nhiều thầy cô tâm huyết... mọi người như kéo tôi đi theo những gì mà tuổi trẻ tôi đã khao khát trước đó rất nhiều. Thực sự, nếu không có thầy cô và bạn bè, tôi đã không thể một mình đi đến ngày hôm nay."

Theo PGS.TS Trần Minh Triết (phó hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học tự nhiên - ĐH Quốc gia TP.HCM):

"Tiềm năng kết hợp kiến thức liên ngành
Nghị lực và niềm đam mê đã giúp Nguyễn Đại Nghĩa mạnh dạn quyết định chọn học công nghệ thông tin ngay sau khi đã tốt nghiệp ngành y. Có được kiến thức cơ sở trong lĩnh vực y khoa và giờ tốt nghiệp xuất sắc ngành công nghệ thông tin, điều này cho phép Nghĩa có tiềm năng kết hợp kiến thức liên ngành.
Tôi tin Nghĩa có thể vận dụng được kiến thức của mình để ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào lĩnh vực khoa học sức khỏe, từ đó có thể phục vụ xã hội.
Qua quan sát quá trình học tập bốn năm qua tại khoa công nghệ thông tin, tôi tin Nghĩa đã có những kiến thức nền tảng tốt và mong rằng bạn ấy sẽ luôn cố gắng không ngừng trong học tập, nghiên cứu và đạt được kết quả như ước mơ của mình trong tương lai."
Hiện Đại Nghĩa đã nộp hồ sơ ứng tuyển việc làm tại trường và đăng ký tuyển sinh vào chương trình sau đại học ngành Khoa học máy tính của khoa Công nghệ Thông tin.

Chúc Đại Nghĩa luôn thành công với quyết tâm và nghị lực của mình.



Trích dẫn và ảnh: báo Tuổi trẻ

Các tin liên quan