Tin tức thời sự CNTT

Intel tích hợp Wi-Fi và Wimax cho nền tảng Centrino Duo

07-12-2006 12:05


Đáp lại động thái Qualcomm chuẩn bị sáp nhập với hãng Airgo Networks (công bố cuối tuần trước), Intel vừa cho biết sẽ tích hợp công nghệ Wi-Fi, Wimax, và HSDPA cho nền tảng Centrino Duo.

Khi đó, nền tảng trên sẽ có tên gọi là chipset băng tần gốc Intel Connection WiMAX 2300, và được xem là một nguồn cung cấp kết nối lõi quan trọng cho các hệ laptop tương lai khi mang trong mình logo Centrino Duo.

Với tuyên bố trên của Intel, hãng này muốn đưa ra một thông báo rõ ràng rằng: các hệ thống laptop sẽ ngày càng nhỏ hơn, và được tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến hơn.

Ngoài ra, điều này cũng có nghĩa là chipset băng tần gốc cũng sẽ áp dụng cùng phần mềm cho các giải pháp Wimax và Wi-Fi của Intel để giúp thiết lập cơ chế quản lý kết nối đồng nhất. Nói cách khác, với hệ thống mới của Intel, khách hàng sẽ có cơ hội lựa chọn dịch vụ hơn trong một môi trường kết nối không dây.

Intel cho biết mô hình thiết kế Intel Connection WiMAX 2300 đã được hoàn tất. Điều này thật thú vị nếu biết rằng bản thân chuẩn 802.11n hiện vẫn chưa thực sự hoàn thiện. Dự kiến các chipset mẫu sẽ xuất hiện vào cuối năm tới.

VH - (BetaNews)

(Theo VnMedia)

Các tin liên quan