Chiến dịch "mông má" MSN của Microsoft không chỉ dừng lại ở việc trát một lớp sơn mới lên logo hình con bướm, mà gã khổng lồ phần mềm còn hy vọng sẽ thu hút được nhiều người dùng đến với công cụ tìm kiếm mới của hãng: Bing.
 |
Nguồn: CNET |
Microsoft đã thử nghiệm rất nhiều thiết kế khác nhau cho hộp tìm kiếm của mình, để xem "hình thù" nào hấp dẫn được nhiều lượt tìm kiếm nhất.
Hiện tại, cổng MSN đã chiếm khoảng một nửa lưu lượng truy cập vào công cụ tìm kiếm của Microsoft. Trong khi đó, rất ít người gõ từ khóa thẳng từ địa chỉ Live.com của Microsoft (giờ đã được đổi tên và nâng cấp thành Bing.com).
"Một nhiệm vụ quan trọng của tôi là nghĩ cách tích hợp trải nghiệm Bing vào trong MSN một cách hợp lý nhất", Phó chủ tịch Erik Jorgensen của Microsoft tiết lộ.
Một trong những giải pháp được nghĩ đến, là đăng tải các bài viết, phóng sự, tin tức có liên hệ chặt chẽ với công cụ tìm kiếm. Microsoft từng bàn rất kỹ về việc tung ra những loạt chuyên đề, phóng sự để thôi thúc người dùng tìm kiếm thông tin du lịch, bản địa và shopping trên Bing. Đây đều là những lĩnh vực mang lại nhiều lợi nhuận nhất trên thị trường tìm kiếm.
Muốn như vậy thì ranh giới phân cách giữa MSN với Bing phải thật nhạt nhòa. Người dùng không được phép cảm thấy hẫng hụt khi chuyển qua chuyển lại giữa hai dịch vụ này.
Trong hai tuần đầu ra mắt, Bing đã gây được sự chú ý cần thiết và cũng đã thâu tóm được một số thị phần. Tuy nhiên, thử thách vẫn đang còn phía trước.
Ngoài việc thu hút dòng truy cập từ MSN, Microsoft cũng hy vọng những thỏa thuận hợp tác đã ký với HP và Dell sẽ thuyết phục được người dùng cho Bing một cơ hội.
Gã khổng lồ phần mềm hy vọng thị phần tìm kiếm của mình sẽ cải thiện thêm vài điểm trong năm đầu tiên, dù để cạnh tranh đúng nghĩa với đối thủ Google, hãng sẽ cần nhiều hơn thế. Đó là lý do vì sao Microsoft chưa bao giờ thực sự đoạn tuyệt với Yahoo, Á quân của thị trường tìm kiếm với khoảng 20% thị phần trong tay.
Trọng Cầm (Theo CNET)
(Theo VietNamNet)
|