- Microsoft vừa quyết định chi 300 triệu USD cho chiến dịch quảng cáo nhằm nâng cao hình ảnh và uy tín của hệ điều hành Windows Vista vốn đã ra mắt cách đây gần 2 năm nhưng vẫn chưa thực sự gần gũi với người dùng.
Ngoài mục đích trên, chiến dịch quảng cáo cho Windows Vista cũng nhằm phản pháo lại chiến dịch quảng cáo "Mac và PC" vốn rất hiệu quả của Apple trước đây.
Động thái đầu tiên trong chiến dịch “đánh bóng” Windows Vista là đoạn phim quảng cáo do chính người sáng lập Microsoft Bill Gates thủ vai cùng với diễn viên kịch Jerry Seinfeld.
Mặc dù đã bán được hơn 180 triệu giấy phép Windows Vista kể từ khi hệ điều hành này ra mắt cuối năm 2006 (bản doanh nghiệp), nhưng có vẻ như sự chấp nhận của người dùng vẫn rất chậm chạp và bản thân hệ điều hành này cũng khó sử dụng hơn so với hệ máy Mac của Apple.
Trong khi đó Apple đang dần chiếm lĩnh thị phần PC với những bước tiến rất chắc chắn. Theo thống kê của Gartner, quý 2 vừa qua thị phần PC Apple tại Mỹ là 8,5%, tăng 38% so với một năm trước đây. Vấn đề là ở chỗ tốc độ tăng trưởng của toàn bộ thị trường PC Mỹ mới chỉ đạt 4,2% trong năm.
Microsoft nói rằng chiến dịch quảng cáo Windows Vista là một phần trong sáng kiến lâu dài nhằm thay đổi nhận thức của người dùng về hệ điều hành Windows. Microsoft cũng cho biết đã làm việc với các nhà sản xuất PC để đối ưu hệ điều hành, cụ thể là giảm thời gian khởi động và tăng hiệu suất hoạt động, nhằm mang lại những trải nghiệm thú vị hơn cho người dùng Windows. Trong vài tháng tới, sản phẩm PC từ các hãng sản xuất lớn sẽ được trang bị các tính năng tối ưu Windows.
Văn Hân - (PC Magazine)
(Theo VnMedia)
|