Tin tức thời sự CNTT

Visa ra mắt mạng xã hội ảo cho DN nhỏ

25-06-2008 11:13

 

Hôm qua (24/6), Visa Inc. chính thức cho khai trương mạng xã hội ảo dành riêng cho đối tượng người dùng là doanh nghiệp (DN) nhỏ.

Visa Business Network được phát triển hoàn toàn trên nền tảng mạng xã hội ảo Facebook nổi tiếng với mục tiêu giúp các DN nhỏ có được cơ hội sử dụng công nghệ mạng xã hội ảo để tìm kiếm và kết nối với nhau cũng như tìm kiếm các nhà tư vấn tiềm năng trong cộng đồng hơn 80.000 "đồng nghiệp".

Ngoài ra mạng xã hội ảo này còn có thể cho phép các thành viên xác định và tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới, Visa Inc khẳng định.

Với mục tiêu thu hút người dùng Visa Business Network, Visa tuyên bố 20.000 doanh nghiệp nhỏ đầu tiên có trụ sở tại Mỹ tham gia mạng xã hội ảo này sẽ được khuyến mại một quảng cáo trị giá 100 USD trên Facebook. Điều này đồng nghĩa với việc Facebook bước đầu sẽ nhận được tối thiểu 2 triệu USD lợi nhuận quảng cáo.

Antonio Lucio - Giám đốc marketing của Visa Inc - khẳng định Visa Business Network được thiết kế dựa trên mục tiêu tạo ra nguồn lực "một cửa" (on-stop resource) giúp các doanh nghiệp nhỏ có thể dễ dàng mở rộng đối tượng khác hàng cũng như trao đổi ý tưởng với đối tác.

Bên cạnh việc hợp tác với Facebook, Visa cũng đã từng bắt tay với cả Google nhằm cho phép người dùng có thể truy cập trực tiếp đến Google Docs, Google Sites, Google Calendar trực tiếp từ Facebook.

Visa Inc cũng phối hợp với nhóm marketing của Tờ thời báo Phố Wall để xây dựng nên một hệ thống nhằm cho phép các thành viên tham gia có thể trực tiếp tham vấn các chuyên gia về nhiều chủ đề khác nhau.

Một số đối tác khác cũng tham gia trong hệ thống mạng xã hội ảo trên đây còn có Tạp chí Entrepreneur, All Business.com, Forbes, Fast Company và Microsoft ... tạo điều kiện cho phép người dùng truy cập đến những nội dung như tin tức, video, blog ... có nội dung liên quan trực tiếp đến doanh nghiệp nhỏ.

Hoàng Dũng - (Computerworld, AP)

(Theo VnMedia)

Các tin liên quan