Tin tức thời sự CNTT

Adobe, Yahoo lập liên minh quảng cáo

29-11-2007 12:14


Adobe Systems và Yahoo dự kiến trong ngày hôm nay (29/11) sẽ chính thức ra mắt một dịch vụ mới cho phép chèn quảng cáo trực tiếp vào trong rất nhiều dịch vụ tin thư (newsletter) hoặc văn bản điện tử trực tuyến.
 
Ví dụ, một hãng xuất bản tin tức hàng ngày dành riêng cho dân kỹ thuật công nghệ sẽ có thể mở cửa cho phép nhà sản xuất máy ảnh số, máy tính xách tay hoặc nhà quảng cáo khác đặt quảng cáo trực tiếp trên trang tin của họ. Quảng cáo sẽ biến mất khi người dùng in nội dung tin thư ra giấy.
 
Doanh thu từ quảng cáo sẽ được chia đều cho các bên gồm nhà xuất bản nội dung, nhà quảng cáo, Adobe và Yahoo. Các chi tiết tài chính khác hiện chưa được tiết lộ.
 
Dịch vụ hợp tác với Yahoo đã đánh dấu bước tiến đầu tiên của Adobe trong việc chính thức chấp nhận quảng cáo động (dynamic ad) trong các văn bản PDF. Khác với loại quảng cáo thông thường, quảng cáo động có thể được thường xuyên cập nhật để phù hợp với từng đối tượng người xem khác nhau hoặc quay vòng thay đổi để tránh cho người dùng phải xem quảng cáo đó đến 2 lần.
 
Để được tham gia vào chương trình dịch vụ quảng cáo mới của Yahoo và Adobe các nhà xuất bản nội dung cần đăng ký tham gia và tải lên mạng quảng cáo những nội dung định dạng theo chuẩn Adobe PDF. Quảng cáo sẽ được hiển thị trực tiếp trong Adobe Reader hoặc Adobe Arobat trong một khung riêng nhằm tránh làm phiền độc giả.
 
Hiện đã có những tên tuổi như IDG InfoWorld, Wired, Pearson's Education và Meredith đăng ký tham gia chương trình.

Hoàng Dũng - (AP)

(Theo VnMedia)

Các tin liên quan