 |
Nguồn: AP |
Viễn cảnh đó khiến cho Google Trung Quốc tỏ ra tin tưởng, mặc dù số
liệu nghiên cứu thị trường gần đây cho thấy thị phần tìm kiếm của hãng
tại Trung Quốc đang bị đối thủ nội địa Baidu.com bỏ xa.
Mặc dù vậy, Ông Kai-Fu Lee, Chủ tịch Google Trung
Quốc, vẫn tỉnh táo khuyến cáo các cử tọa tham dự cuộc Hội thảo Bắc Kinh
rằng không nên mong chờ một "cú làm giàu chóng vánh".
"Nền tảng cho sự tăng trưởng tại Trung Quốc về lâu
dài là rất vững chắc, xét cả về hệ thống đào tạo nhân lực IT lẫn mối
quan tâm của giới đầu tư", Lee khẳng định.
"Rất nhiều thanh niên và sinh viên Trung Quốc có tham
vọng và hoài bão lớn. Họ đam mê nghiên cứu, phát minh, sáng chế và tạo
dựng sự nghiệp của riêng mình".
Cứ mỗi năm, Trung Quốc lại có thêm khoảng 300.000
sinh viên hi-tech tốt nghiệp. Tuy nhiên, sinh viên Trung Quốc cần "tò
mò" và nảy ra nhiều ý kiến riêng hơn nữa, Giám đốc điều hành của
Microsoft Trung Quốc Zhang Ya-Qin chia sẻ.
Ngành công nghiệp thông tin di động và Internet của
Trung Quốc vừa mới cất cánh, vì thế, vẫn còn rất nhiều khoảng trống để
tăng trưởng.
"Nhìn chung, thị trường Internet Trung Quốc đang phát
triển rất lành mạnh. 1,2 năm trước, nó hơi "điên rồ", hơi "sốt" một
chút, nhưng giờ thì mọi thứ đã trở nên ổn định hơn".