Ngay
sau khi Cục Quản lý chất lượng bưu chính viễn thông và công nghệ thông
tin (BCVT và CNTT) công bố kết quả đo kiểm chất lượng mạng viễn thông,
dịch vụ E-Com của EVN Telecom, những người sử dụng dịch vụ này đều giật
mình.
 |
(Ảnh: Thế Phong) | Ngoài việc ghi cước sai với tỷ lệ gấp tới 8,59 lần
so với mức tiêu chuẩn ngành, dịch vụ hỗ trợ khách hàng của E-Com cũng
cực kém với việc tỷ lệ cuộc gọi tới dịch vụ hỗ trợ khách hàng, chiếm
mạch thành công và nhận được tín hiệu trả lời của điện thoại viên trong
vòng 60 giây của E-Com chỉ đạt 26% trong khi chỉ tiêu của ngành phải là
từ 80% trở lên. Điều đáng nói hơn là kết quả đo kiểm chất lượng E-Com
diễn ra chính tại Hà Nội - nơi mà các mạng viễn thông cần phải tập
trung đầu tư nhiều nhất, với chất lượng cao nhất.
Tuy nhiên, sau hơn 10 ngày kể từ khi Cục Quản lý chất lượng BCVT và CNTT công bố chính thức
kết quả đo kiểm về chất lượng dịch vụ của E-Com, tối 25/10, tại Tuần lễ
tin học Việt Nam 2007, chính dịch vụ với chất lượng "siêu hạng" này lại
được Hội Tin học VN công bố đoạt Cúp vàng công nghệ thông tin và truyền
thông (CNTT-TT) năm 2007 với danh hiệu "Dịch vụ mạng xuất sắc nhất".
Sáng 27.10, khi Thanh
Niên đặt câu hỏi về việc giải thưởng này có mâu thuẫn gì với kết quả đo
kiểm chất lượng dịch vụ E-Com do Cục Quản lý chất lượng BCVT và CNTT
mới công bố hay không, ông Nguyễn Long, Tổng thư ký Hội Tin học Việt
Nam nói: "Cái kết quả này là do hội đồng gồm các bộ, ngành trong đó
có Vụ Viễn thông (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông) chấm chứ có phải
là do Hội Tin học Việt Nam chấm đâu. Vì thế tôi không thể trả lời chính
xác về điều này được". (?)
Theo thông tin mà Thanh
Niên nhận được từ nhiều thành viên đã có nhiều năm tham gia Tuần lễ tin
học Việt Nam, giải Cúp vàng CNTT-TT do Hội Tin học Việt Nam thực chất
không phải là một giải thưởng có chất lượng tốt.
Lãnh đạo của một mạng viễn thông lớn cũng từng tham gia Tuần lễ tin học Việt Nam những năm trước cho biết: "Mặc
dù việc đánh giá các dịch vụ, sản phẩm được giải Cúp vàng CNTT - TT
không được chuẩn tắc cho lắm nhưng cũng chưa từng xảy ra hiện tượng như
đối với dịch vụ E-Com của EVN Telecom. Một dịch vụ vừa được Cục Quản lý
chất lượng BCVT và CNTT công bố là không đạt chất lượng tiêu chuẩn
ngành trên 2 tiêu chí, thậm chí còn rất kém so với tiêu chuẩn ngành thì
vài hôm sau lại được Hội Tin học Việt Nam công bố là dịch vụ mạng xuất
sắc nhất thì là điều không thể chấp nhận được. Kết quả chấm giải chắc
chắn là có vấn đề".
(Theo Thanh niên) (Theo VietNamNet)
|