|
|
Yahoo chi 350 triệu USD mua lại Zimbra
18-09-2007 11:29
|
Liệu Yahoo có hụt hơi trong cuộc đua "tam mã"? |
|
Yahoo
Inc hôm qua (17/9) thông báo sẽ lại chi 350 triệu USD để mua trọn lại
nhà cung cấp dịch vụ email Zimbra, kỳ vọng sẽ giúp hãng có thêm một
kênh doanh thu mới khắc phục tình trạng tài chính tệ hại đã diễn ra
trong suốt thời gian qua. Đây là vụ mua bán thứ hai
chỉ trong vòng có đúng một tháng của Yahoo đồng thời là một phần trong
chiến lược mới của người đồng sáng lập hãng Jerry Jang nhằm mang đến
hơi thở sức sống mới cho một trong những người tiên phong trên mạng
Internet toàn cầu. Hai tuần trước đây Yahoo tiết lộ kết hoạch
mua lại mạng quảng cáo trực tuyến BlueLithium với giá 300 triệu USD. Vụ
mua bán này cũng đánh dấu một bước tiến nữa của Yahoo trên bước đường
tiếp tục tìm lại vị trí của mình trên thị trường quảng cáo trực tuyến,
tăng thêm doanh thu cho hãng. Song bản hợp đồng mua lại Zimbra
lần này có vẻ lại là một hướng đi mới cho Yahoo trong cuộc cạnh tranh
khốc liệt với hai đối thủ sừng sỏ là Google và Microsoft. Song có lẽ
đây lại không phải là một hướng đi mới với Microsoft. Hãng phần
mềm số một thế giới đã đi theo hướng này kể từ 4 năm trước đây với việc
phát triển nền tảng Exchange. Google thì hồi đầu năm nay cũng bắt đầu
theo bước Microsoft với việc cung cấp tài khoản email tới doanh nghiệp
như là một phần trong gói phần mềm có phí sử dụng 50 USD một năm. Zimbra
sẽ không chỉ mở ra cơ hội giúp Yahoo bán dịch vụ email cho doanh nghiệp
và trường ĐH mà còn bổ sung thêm các công cụ tính năng mới cho dịch vụ
email miễn phí trên web hiện có của hãng. “Zimbra sở hữu những
công nghệ có tiềm năng rất lớn có thể giúp chúng tôi mở rộng dịch vụ
email hiện có, khẳng định vị trí dẫn đầu trên thị trường,” người đồng
sáng lập Yahoo Jang nhận định.
Hoàng Dũng - (AP) (Theo VnMedia) |
|
|
|