|
Ký kế thoả thuận giữa các đối tác tham gia. Ảnh: Thuỷ Nguyên |
|
- Thông qua lễ ký hợp tác xây dựng cổng thông tin MSN vừa diễn ra vào
sáng nay, 4/7 tại Hà Nội, Công ty Điện toán và Truyền số liệu
(VDC), Tập đoàn Microsoft, Công ty VIP Wireless, Đài truyền hình Việt
Nam (VTV) và báo Lao Động đã cùng thỏa thuận hợp tác xây dựng cổng
thông tin MSN và những dịch vụ trực tuyến Windows Live thế hệ mới vào
phục vụ cộng đồng Việt Nam. Nhằm
phục vụ hơn 15 triệu người sử dụng internet ở Việt Nam, một trong những
thị trường phát triển internet nhanh nhất trên thế giới, những dịch vụ
trực tuyến mới được cung cấp sẽ kết nối một thị trường Internet đã tăng
trưởng hơn mười bốn ngàn lần kể từ năm 2000 với hơn 1 tỷ người sử dụng
internet trên toàn thế giới. Thỏa thuận hợp tác này cũng góp phần xây
dựng mối quan hệ của Microsoft với chính phủ Việt Nam và những công ty trong lĩnh vực công nghệ truyền thông thông tin đang bùng nổ. Là
nhà cung cấp dịch vụ Internet hàng đầu Việt Nam, tham gia vào chương
trình hợp tác này với viêc cung cấp hệ thống mạng, cơ sở hạ tầng
Internet và hỗ trợ kỹ thuật, ông Vũ Hoàng Liên, Giám đốc Công ty VDC
cho biết: “Dịch vụ này sẽ tạo dựng một nền tảng cho thị trường nhằm
khuyến khích thiết lập các cộng đồng trực tuyến và giúp cho việc chia
sẻ thông tin cũng như ý tưởng giữa những người Việt Nam được dễ dàng
hơn”. Cổng
thông tin Trực tuyến sẽ tạo lập môi trường giải trí lành mạnh cho cộng
đồng thông qua các chương trình trò chơi - giải trí có định hướng tốt
cho mọi đối tượng người dân Việt Nam.
MSN Việt Nam là nơi giúp cộng đồng có thể tìm thấy những hướng dẫn,
những thông tin quý giá trong việc phát triển sự nghiệp, cơ hội nâng
cao chất lượng cuộc sống, nơi mang lại cơ hội tiếp xúc và bày tỏ, chia
sẻ ý tưởng với cộng đồng vì một tương lai tốt đẹp hơn của đất nước nói
chung, mỗi con người nói riêng. Đây chính là nhịp cầu kết nối cộng
đồng, không giới hạn về khoảng cách, không gian, tuổi tác cũng như tôn
giáo và ngành nghề. Trước ngưỡng cửa hội nhập, nhu cầu tìm kiếm các cơ hội giao thương của các doanh nghiệp Việt Nam
ngày càng ra tăng mạnh mẽ. Cổng thông tin MSN Việt Nam sẽ góp phần đóng
vai trò là một kênh xúc tiến thương mại hiệu quả: Tạo lập cầu nối giữa
các doanh nghiệp Việt Nam tới các công ty trong nước cũng như các hãng,
tập đoàn kinh doanh trên toàn cầu; tăng cường, mở rộng cơ hội tìm kiếm,
giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam với nhau cũng như với bạn bè
quốc tế. Từ đó góp phần thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực thương mại,
xuất nhập khẩu và thanh toán quốc tế; tạo nên môi trường trao đổi, học
hỏi kinh nghiệm, công nghệ trong sản xuất cũng như kinh doanh. Đóng
vai trò là nơi quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam đến bạn
bè, du khách trên thế giới; Cổng thông tin là một công cụ hữu hiệu góp
phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam. Đầy sẽ
là nơi cung cấp các thông tin, hỗ trợ trong việc tìm kiếm về du lịch,
văn hóa, truyền thống dân tộc cũng như các danh lam thắng cảnh, các
khách sạn, địa điểm du lịch và vui chơi giải trí ở Việt Nam. Hoạt
động kinh doanh của sản phẩm này chủ yếu là dựa vào quảng cáo trực
tuyến. Trên nền công nghệ hiện đại với các sản phẩm và hình thức quảng
cáo đa dạng, Cổng thông tin MSN Việt Nam tác động trực tiếp và thúc đẩy sự phát triển không ngừng của ngành quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam.
Từ đó góp phần tăng cường nhận thức và quan niệm của các doanh nghiệp
về vai trò quan trọng của quảng cáo trực tuyến. Theo ước tính, sự tăng
trưởng của ngành quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam là từ 70% đến 100% từ
nay đến năm 2010 với doanh số dự kiến 31 triệu USD. Ông
Grant Watts, Giám Đốc Điều Hành phụ trách dịch vụ trực tuyến của
Microsoft tại khu vực Đông Nam Á cho biết: “Việt Nam là một thị trường
quan trọng đối với việc kinh doanh những dịch vụ trực tuyến của
Microsoft và là chìa khóa đem lại thành công ở Châu Á. Là một trong
những nền kinh tế phát triển nhanh nhất trong khu vực và một thị trường
quảng cáo trực tuyến bùng nổ đã tăng trưởng từ 0.1% trên tổng doanh số
quảng cáo lên đến 1.2% trong năm 2007, đó là một cơ hội tuyệt vời để
phát triển đôi bên cùng có lợi với các đối tác của chúng tôi”. VIP
Wireless sẽ chịu trách nhiệm tập hợp các nội dung, kết nối với các đối
tác trong và ngòai nước để cung cấp nội dung cho cổng thông tin MSN.
VIP Wireless sẽ chịu trách nhiệm triển khai họat động kinh doanh nhằm
đến các đối tượng trong nước và nước ngòai trên môi trường cổng thông
tin MSN và các dịch vụ Windows Live. Ông Eric Nguyễn, Giám đốc điều
hành công ty VIP Wireless cho biết: “Microsoft là một chuyên gia hàng
đầu trong việc xây dựng các dịch vụ trực tuyến với quy mô công nghệ
hàng đầu và chúng tôi rất hài lòng được trở thành đối tác với họ cùng
với VDC, VTV và báo Lao Động để giới thiệu dịch vụ MSN cũng như dòng
sản phẩm Windows Live tới thị trường Việt Nam. Chúng tôi cũng sẽ hợp
tác chặt chẽ để cung cấp nội dung quốc tế và trong nước phù hợp và hấp
dẫn nhất cho người sử dụng Internet Việt Nam cũng như tạo ra một môi
trường quảng cáo hiệu quả cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước. VTV và báo Lao Động đã đóng một vai trò rất quan trọng là những nhà cung cấp nội dung chiến lược cho cổng thông tin MSN Việt Nam.
VTV sẽ phụ trách cung cấp những tin tức thời sự, thời tiết và những
kênh giải trí truyền hình trong khi đó báo Lao Động với điểm mạnh về
những thông tin tài chính sẽ cung cấp những thông tin về kinh doanh và
thị trường chứng khoán. Cùng
với sự tham gia của VDC - nhà cung cấp dịch vụ Internet lớn nhất Việt
Nam trong vai trò cung cấp hệ thống mạng, cơ sở hạ tầng Internet, hỗ
trợ kỹ thuật và hai cơ quan báo chí hàng đầu của Việt Nam là Đài truyền
hình Việt Nam (VTV) và báo Lao động trong vai trò cung cấp nội dung
thông tin, Cổng thông tin trực tuyến MSN Việt Nam sẽ là một kênh thông
tin trực tuyến chất lượng và đáng tin cậy nhằm phổ biến kiến thức cho
cộng đồng trên nhiều lĩnh vực từ khoa học kỹ thuật, kinh tế, xã hội tới
chăm sóc sức khỏe và đời sống... Giám
đốc VDC Vũ Hoàng Liên: “Việc xây dựng một cổng thông tin kết nối Việt
Nam với một “thị trường số” có đến năm trăm triệu người tiêu dùng này
sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá về mình, mở rộng
cơ hội tìm kiếm, giao thương với các hãng, tập đoàn kinh doanh trên
toàn cầu. Đây cũng chính là một công cụ hữu hiệu để kinh doanh các sản
phẩm, dịch vụ đặc thù của Việt Nam, góp phần làm phong phú, đa dạng
loại hình, quy mô kinh doanh, từ đó kích thích tiêu dùng, mua sắm trong
các tầng lớp dân cư.
VDC
đánh giá rất cao dự án này, bởi các bên tham gia dự án đều là những tên
tuổi lớn, có uy tín ở Việt Nam và trên thế giới. Chúng tôi cam kết luôn
sẵn sàng hỗ trợ kỹ thuật, cơ sở hạ tầng mạng, truyền thông nhằm phục vụ
triển khai các thoả thuận hợp tác giữa các bên, sẽ tích cực phối hợp
chặt chẽ với các bên trong việc khai thác, tích hợp và phát triển nguồn
khách hàng sẵn có của VDC tới các sản phẩm và dịch vụ cung cấp trên
Cổng thông tin trực tuyến MSN Việt Nam nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động
chung. VDC cũng cam kết sẽ cùng phát triển thương hiệu VNN với dịch vụ
MSN”. |
Thuỷ Nguyên (Theo VnMedia)
|