Mới
đây Google tuyên bố chuyển từ dùng chip AMD sang dùng chip Intel cho
các máy chủ của hãng. Mối "thâm giao" giữa hai bên ngày càng bền chặt
hơn khi hôm thứ tư tuần này (24/4) nhà sản xuất vi xử lý hàng đầu thế
giới Intel cùng gã khổng lồ tìm kiếm Google lại công bố chiến dịch tiếp
thị chung rất "hoành tráng".
 |
Paul Otellini, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Intel đã từng đảm nhiệm công tác trong ban giám đốc của Google. | Theo
đó, các nhà sản xuất và các hãng bán buôn sản phẩm MTXT hoặc những loại
máy tính khác chạy trên nền Intel sẽ được tạo điều kiện thuận lợi khi
mua quảng cáo bằng tìm kiếm từ khoá và quảng cáo hiển thị trực tuyến
cho nhãn hàng qua hệ thống AdWords của Google.
Intel
sẽ triển khai gian hàng tiếp thị ảo cho hàng nghìn kênh phân phối, bán
sỉ được cấp phép của hãng, từ đó các đơn vị sẽ được cấp riêng một trang
để lên kế hoạch và thiết kế các chiến dịch quảng cáo như việc đặt quảng
cáo ảnh, đặt mua hàng hoá, dịch vụ và tuỳ biến các mục hàng với logo
từng công ty.
Bên
trong gian hàng ảo này, Google cấp cho khách hàng một bộ công cụ hỗ trợ
người dùng tạo và quản lý các chiến dịch AdWords kiểu như các mẫu quảng
cáo đã được thống nhất từ trước. Theo kế hoạch, gian hàng marketing ảo
cùng các phần mềm hỗ trợ của Google sẽ bắt đầu đi vào hoạt động hôm
29/4 tới.
Theo
lời ông Mike Hoeffinger, tổng phụ trách bộ phận tiếp thị cho đối tác
toàn cầu của Intel, trước đây, việc đầu tư cho chương trình hàng hoá
của tập đoàn hàng đầu về bộ vi xử lý với các đơn vị “dưới trướng” rất
hạn hẹp, cụ thể họ chỉ được sử dụng nguồn quỹ tiếp thị để mua các sản
phẩm có gắn logo hãng như bút, tách, tấm đệm lót chuột. Nhưng nay,
Intel đã mở rộng hơn các cơ hội tiếp thị sản phẩm, gỡ bỏ mối lo “thâm
hụt vốn” vì marketing sản phẩm.
Cũng
theo ông này, một mặt các doanh nghiệp nhỏ có thể tự do mua quảng cáo
qua hệ thống đấu giá quảng cáo tự động trực tuyến của Google, mặt khác
do nhu cầu liên kết với Intel cũng như các đối tác khác của họ mà hình
thức quảng cáo tuỳ biến của Google trong gian hàng marketing trực tuyến
trở nên rất cần thiết.
Chương
trình tiếp thị “Intel Inside” được thiết lập năm 1991 đã tạo được thành
công vang dội trong việc nâng cao hình ảnh tiếp thị các sản phẩm do
Intel sản xuất vốn bị chìm ngập trong hàng đống loại sản phẩm máy tính
và chưa được công chúng biết tới.
Mới
đây, Google đã chuyển từ việc sử dụng chip AMD sang dùng chip Intel cho
các máy chủ của hãng. Việc Google có xu hướng hợp tác “mặn mà” với
Intel như thế cũng không có gì ngạc nhiên, bởi ngài Paul Otellini, chủ
tịch kiêm giám đốc điều hành của Intel đã từng đảm nhiệm công tác trong
ban giám đốc của Google trước khi ông được bầu vào vị trí cao nhất của
tập đoàn Intel năm 2005.
Đỗ Dương (Theo CNET) (Theo VietNamNet)
|