Hàng
triệu người dùng Bắc Mỹ không thể truy cập vào hệ thống e-mail không
dây BlackBerry từ đầu tuần này do lỗi nảy sinh trong quá trình thử
nghiệm phần mềm nâng cấp tại trung tâm dữ liệu mạng của nhà cung cấp. Trong
một thông báo được phát đi ngày 19/4, RIM (nhà cung cấp BlackBerry) cho
biết sự cố gây đình trệ toàn bộ hoạt động của dịch vụ e-mail không dây
BlackBerry là do hãng đã triển khai một bản nâng cấp phần mềm cho hệ
thống xử lý e-mail gửi cho người dùng. Sự cố phát sinh từ cuối ngày
17/4 và kéo dài hết ngày 18/4. RIM
hy vọng sự cố mới nhất không ảnh hưởng nhiều tới khách hàng. Các thử
nghiệm trước đó cũng cho thấy bản nâng cấp hoạt động không ổn định.
Ngoài ra, hệ thống dự phòng cũng không đáp ứng được mong đợi của RIM,
khiến cho thời gian phục hồi dịch vụ kéo dài hơn dự kiến. Sự
cố liên quan tới dịch vụ e-mail không dây BlackBerry phát sinh tại đầu
mối hệ thống dành cho khu vực Bắc Mỹ. Đầu mối này chịu trách nhiệm
trung chuyển thông điệp đến và từ các nhà cung cấp dịch vụ di động cho
khoảng 8 triệu thiết bị BlackBerry đang sử dụng.
VH - (AP) (Theo VnMedia) |