- Nhằm mở rộng thị phần bán quảng cáo trên Internet, lãnh đạo công ty
tìm kiếm Google cho biết đã đồng ý trả 3,1 tỷ USD bằng tiền mặt để mua
lại công ty công nghệ quản lý và dịch vụ quảng cáo DoubleClick.
Hai công ty đã công bố sự kiện trên sau khi đóng cửa thị trường ngày hôm qua (13-4).
DoubleClick là cuộc tranh giành giữa Microsoft và
Google, nhưng cuối cùng Google đã chiến thắng với số tiền gấp ba lần
trị giá của DoubleClick vào năm 2005. Đây là cuộc thôn tính lớn nhất
trong lịch sử của Google. Trước đó hãng chỉ mua YouTube với giá 1,76 tỷ
USD.
Google và DoubleClick hy vọng cuộc sáp nhập sẽ giúp họ
tiếp tục bành trướng trên thị trường quảng cáo trực tuyến và cung cấp
cho khách hàng nhiều dịch vụ, công cụ phân tích quảng cáo trực
tuyến. Đồng sáng lập Google Sergey Brin phát biểu: “Việc mua bán này sẽ
giúp tương lai quảng cáo trực tuyến của chúng tôi sáng lạn hơn, hiệu
quả và hữu ích hơn mà ít bị xâm phạm. Cùng sát cánh với DoubleClick,
Google sẽ phát triển Internet ngày càng tốt hơn cho người dùng, cho các
nhà quảng cáo và xuất bản”.
Vụ mua bán này dự tính sẽ hoàn tất vào cuối năm nay.
M.PHI (Theo Reuters)
(Theo TTO)