HỢP TÁC DOANH NGHIỆP
Thông tin tuyển dụng

#ENGLISH vs #IT_ers | CUỘC CHIẾN KHÔNG HỒI KẾT

24-09-2021 15:49

👋 Hello from #KMS! Hôm nay hãy cùng nhà KMS tìm hiểu 1 vài bí kíp chinh phục tiếng Anh của các #KMSFresher trong bài viết này bạn nhé! ;)

 

🎯 Như nhiều ngành nghề khác, tiếng Anh là một công cụ đắc lực để IT-ers gia nhập các công ty lớn, các môi trường quốc tế khi các bạn sẽ cần làm việc, trao đổi cùng khách hàng và đồng nghiệp từ nhiều quốc gia. Không chỉ cùng các IT-ers “đi làm”, tiếng Anh còn cực kì cần thiết trong quá trình “dùi mài kinh sử”, tìm hiểu và cập nhật các kiến thức công nghệ mới từ khắp nơi trên thế giới.

 

👏 Vậy có các “vũ khí” nào để các IT-ers như chúng ta chiến thắng trong cuộc chiến với “English”?

 

⚔️ Vũ khí 1 - Rèn luyện thói quen đọc tin tức bằng tiếng Anh mỗi ngày

Chắc hẳn, mỗi IT-er đều có một đam mê nhất định với các sự kiện công nghệ mới. Tìm đọc các tin tức liên quan bằng tiếng Anh vừa giúp cải thiện khả năng đọc hiểu, vừa giúp bạn cập nhật kiến thức, hiểu biết mới. Bạn có thể tìm hiểu các trang thông tin dành riêng cho IT-ers như wired.com, Hacker Noon,… và nhiều trang thông tin khác sẽ được bật mí trong các bài viết sau từ nhà KMS.

 

⚔️ Vũ khí 2: Đọc tài liệu/sách chuyên ngành bằng tiếng Anh

Lúc rảnh rỗi, hãy tìm đọc các tài liệu tiếng Anh về chuyên ngành của mình, hoặc đơn giản một đầu sách có chủ đề nào đó bất kì mà bạn yêu thích để nâng cao vốn từ vựng và kỹ năng đọc viết. Một số cuốn sách được các bạn IT-ers gối đầu thường là "The Pragmatic Programmer" của tác giả Andy Hunt & Dave Thomas (lời khuyên và kiến thức thực tế từ các chuyên gia để có sản phẩm tốt hơn trong ngành lập trình), "Peopleware: Productive Projects and Teams" được viết bởi Tom DeMarco & Tim Lister (về năng lực quản lý các dự án linh vực phần mềm),...

 

⚔️ Vũ khí 3: Bỏ túi các phần mềm/website hỗ trợ học tiếng Anh

Chắc hẳn những cái tên như ELSA Speak và Duolingo (có cả hai phiên bản miễn phí và VIP), hay Effortless English (bạn sẽ cần trả một khoản phí nhất định),... không còn lạ lẫm gì với nhiều bạn sinh viên. Nên bạn chưa từng biết đến, hãy khám phá thử nhé! Tuy nhiên, để tránh “bội thực” với muôn vàn chiếc app trong điện thoại nhưng hiếm khi nào đụng đến, các bạn có thể tìm hiểu và thử nghiệm để chọn ra công cụ phù hợp nhất và dành quyết tâm cho nó.

 

⚔️ Vũ khí 4: Luyện nghe tiếng Anh thụ động

Có thể bạn chưa tin, nhưng nghe một chiếc podcast yêu thích hoặc các video YouTube bằng tiếng Anh song song khi đang làm việc, dọn dẹp nhà cửa,... thậm chí là đang đi tắm 😁, về lâu về dài sẽ giúp bạn quen hơn với các ngữ điệu khi nói và giúp luyện khả năng nghe hiểu đấy. Một vài chiếc podcast hay cho dân công nghệ như: SyntaxFM (về lập trình web), Talk Python to Me (về Python), ShopTalk Podcast (Về UI/UX),...

 

⚔️ Vũ khí 5: Tự tin vào bản thân để có động lực tiếp tục rèn luyện tiếng Anh mỗi ngày

Bí kíp tối mật nhất sẽ nằm ở bản thân các chiến binh IT. Ngoài sự chăm chỉ và kiên trì, tiếng Anh còn đòi hỏi sự tự tin - đừng ngại nói sai hay viết sai cho dù bạn nói sai ngữ pháp, thay vào đó, hãy rèn luyện thật nhiều để có thể đánh bại tiếng Anh, bạn nhé!

 

Chúc các chiến binh IT thành công chinh phục tiếng Anh và sử dụng hiệu quả để đạt được nhiều thành công và cơ hội nghề nghiệp tại các công ty công nghệ đáng mơ ước nhé! 🥰

 

- - - - - - - -

Về KMS Technology:

https://kms-technology.com

https://www.facebook.com/kmstechnologyvietnam

Các cơ hội việc làm cho Fresher/Intern tại KMS:

https://bit.ly/3AH4Ng6




Các tin liên quan