Tin tức thời sự CNTT

Microsoft bất ngờ ấn định ngày 'khai tử' Windows 10

29-06-2021 21:08

Microsoft sẽ sớm công bố phiên bản tiếp theo của Windows vào ngày 24-6, nhưng trước khi điều đó xảy ra, công ty cho biết họ sẽ kết thúc hỗ trợ Windows 10 vào ngày 14-10-2025.

Theo trang Thurrott, đây là lần đầu tiên Microsoft chỉ định ngày kết thúc cho một hệ điều hành. Windows 10 được giới thiệu lần đầu tiên vào ngày 29 tháng 7 năm 2015, và sẽ bị ngừng hỗ trợ từ ngày 14 tháng 10 năm 2025.

windows-10

Việc Microsoft kết thúc hỗ trợ Windows 10 sẽ ảnh hưởng gì đến bạn? Cụ thể, người dùng sẽ không nhận được các bản cập nhật phần mềm và không có tính năng mới nào được bổ sung thêm. Tuy nhiên, công ty vẫn thường xuyên phát hành các bản sửa lỗi và bản vá, vì vậy bạn có thể yên tâm sử dụng mà không cần quá lo lắng về vấn đề bảo mật. 

Mặc dù người dùng cá nhân có thể thích cập nhật hệ điều hành Windows mới, nhưng các doanh nghiệp sẽ không thích việc này.

Điều này cũng dễ hiểu vì họ thường sử dụng một số phần mềm được tùy chỉnh để hoạt động với một hệ điều hành cụ thể, và những phần mềm đó có thể sẽ không được cập nhật ngay khi Microsoft ra mắt phiên bản Windows tiếp theo (nhiều khả năng sẽ được gọi là Windows 11, Windows Sun Valley hoặc một số tên khác không liên quan đến Windows 10).

Theo báo Pháp Luật TP.HCM

Các tin liên quan