Thông báo chung

Thông báo mở lớp lập trình sáng tạo Robot

01-07-2015 13:39

 Giáo dục STEM là tổ hợp các môn Khoa học (Science), Công nghệ (Technology), Kỹ thuật (Engineering) và Toán học (Mathematics) mang tính trí tuệ và sáng tạo cao, là cơ sở để ươm tạo và nuôi dưỡng những mầm non tài năng trong lĩnh vực khoa học và công nghệ. Trong rất nhiều cách tiếp cận về giáo dục STEM, robotics được xem là cách tiếp cận điển hình nhất vì nó không chỉ tích hợp các môn khoa học-công nghệ, toán và lập trình máy tính mà nó còn có khả năng khơi dậy niềm đam mê học tập, nghiên cứu khoa học cho các bạn học sinh, sinh viên (HS, SV). Câu Lạc Bộ Robotics (CLB) thuộc Phòng thí nghiệm Trí tuệ Nhân tạo (AILab), Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHGQ-HCM được thành lập cũng vì mục đích đó.

Nhiệm vụ chính của CLB bao gồm: đào tạo, nghiên cứu tổ chức các hoạt động cho các bạn HS, SV có chung niềm đam mê về robotics. Được trang bị nhiều thiết bị rô-bốt hiện đại, được hướng dẫn và giảng dạy bởi các Giảng viên kinh nghiệm và nhiệt tình thuộc Khoa CNTT, CLB sẽ là sân chơi trí tuệ cho các bạn HS, SV, là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu về robotics nói riêng và STEM nói chung trên địa bàn TP.HCM.

Trong thời gian tới, CLB sẽ chức 4 buổi trình bày về kỹ thuật lập trình sáng tạo rô-bốt, thực hành minh họa trên bộ Lego MindStorms, dành cho các bạn HS, SV. Nội dung cơ bản của khóa học bao gồm: giới thiệu bộ công cụ lập trình Lego MindStorms, các hệ thống cảm biến sóng siêu âm và cảm biến màu nhằm giúp rô-bốt tìm đường, rô-bốt tư duy… Phần nâng cao bao gồm các bài thực hành lớn như: rô-bốt đá banh, rô-bốt leo núi...

Các buổi học đều được thực hành thực tế trên bộ rô-bốt Lego MindStorms. Các em được chia nhóm để tham gia đua tài, vượt qua thử thách do Ban Tổ Chức (BTC) đặt ra cùng nhiều giải thưởng hấp dẫn. Những đội vượt qua nhiều thử thách của BTC nhất sẽ được hỗ trợ, tập huấn tham dự kỳ thi “Tài năng Robotacon 2015” diễn ra vào cuối tháng 08/2015.

Các bạn học sinh, sinh viên quan tâm xin vui lòng đăng ký khóa học theo các bước sau đây:

 Tham gia vòng sơ tuyển bằng cách:

o Điền đơn đăng ký trực tuyến tại địa chỉ: https://goo.gl/hVCORH

o hoặc download mẫu đơn tại địa chỉ, sau gửi về Email theo hướng dẫn tại: http://www.ailab.hcmus.edu.vn/formRobot.doc

 Nhận email thông báo trúng tuyển và đóng lệ phí (có miễn giảm cho các bạn HS, SV đăng ký sớm).

 Thời gian đăng ký: từ ngày 06/07/2015 đến hết ngày 15/07/2015.

 Ngày khai giảng: 18/07/2015.

 

Thông tin liên hệ:

CLB Robotics-IOT, Phòng I64, Tòa nhà I, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, 227 Nguyễn Văn Cừ , Quận 5.

( 0838325929

* robotics@hcmus.edu.vn

https://www.facebook.com/RoboticsHCMUS

Hình ảnh video trên youtube: https://youtu.be/pMtjPscG_2s

Tập tin đính kèm

TT Tên file Loại file Kích thước Tải về
1 Robotics.pdf Documents 398,91 KB

Các tin liên quan