Tin tức thời sự CNTT

Vinh danh 10 lãnh đạo CNTT tiêu biểu nhất 2009

16-09-2009 11:05

(VnMedia) - Vào ngày 23-24/9 tới đây, 10 nhà lãnh đạo CNTT tiêu biểu nhất năm 2009 sẽ được vinh danh tại Hà Nội. Đó là những cá nhân có vai trò hàng đầu về thiết kế, cải tiến qui trình nghiệp vụ và triển khai ứng dụng CNTT, đóng góp to lớn cho thành công và lớn mạnh trong doanh nghiệp, tổ chức của mình.

Lễ Trao giải Lãnh đạo CNTT tiêu biểu 2009 (CIO Conference and Awards 2009) lần thứ 5 sẽ diễn ra trong 2 ngày, do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG tại Việt Nam phối hợp với Câu lạc Bộ CEO&CIO tổ chức, dưới sự bảo trợ của Ban Chỉ đạo Quốc Gia về CNTT, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ và Bộ Nội Vụ.

Qua 4 lần tổ chức thành công, CIO Conference and Awards đã tạo được uy tín trong cộng đồng công nghệ thông tin trong nước và khu vực. Giải thưởng CIO Awards năm nay sẽ tiếp tục tìm kiếm và tôn vinh các lãnh đạo CNTT tiêu biểu trong từng ngành, từng lĩnh vực trên phạm vi cả nước.

Dưới đây là các CIO được vinh danh tại "CIO Conference and Awards 2009" năm nay:

 Ảnh minh họa
Ông Lê Văn Bích
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Long An

Với 5 năm là Giám đốc sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Long Anh, ông Bích đã lãnh đạo và chủ trì nhiều dự án, đề án về CNTT có hiệu quả cao như: Xây dựng quy hoạch phát triển BCVT, CNTT tỉnh Long An đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020; Xây dựng Trung tâm ứng dụng CNTT trực thuộc sở TTTT… Ông đã tham mưu cho UBND tỉnh phê duyệt Kế hoạch ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước giai đoạn 2009-2010 và tham mưu cho lãnh đạo tỉnh ban hành nhiều văn bản quản lý nhà nước về lĩnh vực CNTT, góp phần thúc đẩy ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh.

 Ảnh minh họa
Ông Nguyễn Đức Dũng
Giám đốc Viễn thông Hải Phòng (VNPT Hải Phòng)

Đã từng là lãnh đạo Bưu điện thành phố Hải Phòng, hiện tại giữ chức vụ Giám đốc Viễn thông Hải Phòng từ năm 2006, ông Nguyễn Đức Dũng đã chỉ đạo và trực tiếp xây dựng mô hình quản lý, triển khai hoạt động sản xuất kinh doanh một cách khoa học, chuyên nghiệp; ban hành các quy chế, quy trình, nội dung phù hợp nhằm ổn định tổ chức và thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh trên tất cả các mặt.

Trong lĩnh vực nghiên cứu, ứng dụng CNTT, ông Dũng đã chỉ đạo xây dựng mạng MAN-E bằng nguồn vốn phân cấp của doanh nghiệp. Đây được coi là xương sống của mạng viễn thông trên địa bàn Hải Phòng. Trên cơ sở mạng MAN-E, đến nay VNPT Hải Phòng đã triển khai được rất nhiều ứng dụng, dịch vụ mới như: dịch vụ FTTH, IPTV, METRONET, kênh thuê riêng, truyền số liệu, xây dựng hệ thống phục vụ hội nghị truyền hình cho Thành ủy, UBND thành phố Hải Phòng, xây dựng mạng truyền số liệu chuyên dùng cho Thành ủy với hơn 240 điểm kết nối.

 Ảnh minh họa
Ông Lê Ngọc Đức

Giám đốc Viễn thông Thanh Hóa

Từ tháng 1/2008 tới nay, với cương vị là Giám đốc Viễn thông Thanh Hóa (VNPT Thanh Hóa), ông Lê Ngọc Đức đã có những hoạt động tích cực để thúc đẩy ứng dụng CNTT, đem lại những kết quả thiết thực, ảnh hưởng quan trọng tới hoạt động của doanh nghiệp.

Dưới sự lãnh đạo của ông Lê Ngọc Đức, VNPT Thanh Hóa đã có những đóng góp xã hội tích cực, đưa tin học thành công cụ sử dụng ngày càng phổ biến thông qua hợp tác với UDNB tỉnh Thanh Hóa và các ban, ngành, nâng cao hiệu quả hoạt động, tăng lợi nhuận; đồng thời có điều kiện phát triển nguồn nhân lực kế cận và sử dụng hiệu quả nguồn lực bên ngoài.

 Ảnh minh họa
Ông Nguyễn Xuân Hòa

Giám đốc Trung tâm CNTT – Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)

Đã có 19 năm tham gia vào công tác CNTT của BIDV, ông Nguyễn Xuân Hòa là cán bộ CNTT đầu tiên của BIDV tham gia đặt nền móng xây dựng và phát triển hệ thống CNTT của BIDV ngày nay. Ông Nguyễn Xuân Hòa cũng là người trực tiếp xây dựng, đào tạo, phát triển đội ngũ cán bộ CNTT đủ năng lực kỹ thuật quản lý hệ thống CNTT của BIDV và của Trung tâm CNTT với 400 cán bộ CNTT, trong đó có 180 kỹ sư tại Trung tâm CNTT đáp ứng yêu cầu ứng dụng CNTT giao dịch tập trung trên 90% hoạt động nghiệp vụ ngân hàng và phi ngân hàng.

 Ảnh minh họa
Ông Khammouane XOMSIHAPANYA

Tổng Giám đốc Tập đoàn Viễn thông Lào (ETL)

Ông Khammouane XOMSIHAPANYA có 19 năm hoạt động trong lĩnh vực CNTT, chính thức đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc Tập đoàn Viễn thông Lào từ năm 2007. Dưới sự lãnh đạo của ông, ETL đã tạo dựng được niềm tin và sự hài lòng của khách hàng, chiếm 40% lượng khách hàng sử dụng của thị trường viễn thông Lào (năm 2008), tăng 40% so với năm 2007, và doanh thu tăng 62% so với năm 2007.




 Ảnh minh họa
Ông Hoàng Văn Kiện

Giám đốc CNTT Ngân hàng TMCP Quân đội

Ông Hoàng Văn Kiện có hơn 30 năm công tác trong lĩnh vực CNTT và đã giữ vai trò Giám đốc CNTT Ngân hàng TMCP Quân đội được 11 năm. Ông Kiện là một trong những người đầu tiên của ngành Ngân hàng VN có sáng kiến sử dụng công nghệ truyền tin cho ứng dụng thanh toán điện tử trong hệ thống một ngân hàng, giảm thiểu thời gian chuyển tiền từ 2 tuần xuống còn 15 phút.

Ông Kiện cũng là tác giả của nhiều dự án quan trọng, trong đó phải kể đến hệ thống CoreBanking T24 của Ngân hàng TMCP Quân đội. T24 đã kết nối hiệu quả với hệ thống SMS Banking, Internet Banking, Mobile Banking, hệ thống chuyển mạch thẻ - SWITCH, hệ thống thanh toán liên ngân hàng IBPS, hệ thống chuyển giao dịch tài chính quốc tế SWIFT..Kết quả là doanh thu, lợi nhuận của ngân hàng tăng bình quân 15-20%, có những dịch vụ tăng đến 30%.

 Ảnh minh họa
Ông Bùi Vĩnh Kiên

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Ninh

Với cương vị là Trưởng ban chỉ đạo CNTT tỉnh, ông Bùi Vĩnh Kiên đã trực tiếp tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh các văn bản quan trọng nhằm hoàn thiện cơ chế, chính sách để thúc đẩy ứng dụng và phát triển CNTT như: Nghị quyết số 09 về đẩy mạnh ứng dụng và phát triển CNTT tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2007-2015; Quyết định số 87b về Phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển Bưu chính, viễn thông và CNTT tỉnh Bắc Ninh đến năm 2015, định hướng đến năm 2020.

Với những cố gắng, tâm huyết trong lĩnh vực CNTT, sự kiên trì và tìm tòi, sáng tạo trong công việc, ông Kiên đã mang lại giải thưởng Sao Khuê năm 2006 cho tỉnh Bắc Ninh. Trong vai trò lãnh đạo CNTT, ông Bùi Vĩnh Kiên đã góp phần nâng cao kỹ năng cho đội ngũ cán bộ CNTT, xây dựng được các mục tiêu CNTT phù hợp với mục tiêu chung của tổ chức.

 Ảnh minh họa
Ông Đặng Đức Mai

Cục trưởng Cục tin học & Thống kê Tài chính – Bộ Tài chính

Với 26 năm công tác ở các vị trí khác nhau trong lĩnh vực quản lý nhà nước về hoạt động CNTT của ngành tài chính, ông Đặng Đức Mai đã tham mưu cho lãnh đạo Bộ Tài chính và hoạt động triển khai ứng dụng CNTT-TT trong toàn ngành. Trên cương vị công tác của mình, ông Đặng Đức Mai đã đóng góp nhiều thành tích như kết nối hầu hết các đơn vị tài chính từ cấp Trung ương đến tận cấp quận, huyện trên toàn quốc; bước đầu hình thành hệ thống quản lý, vận hành theo hướng chuyên nghiệp, nhằm đảm bảo hệ thống sẵn sáng 24/7; hỗ trợ đáng kể cho các bài toán xử lý thông tin nghiệp vụ; cải tiến các thủ tục hành chính mang lại hiệu quả, tiết kiệm chung cho toàn ngành.

 Ảnh minh họa
Ông Nguyễn Đức Trọng

Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng Tỉnh Ủy
Phó trưởng ban chỉ đạo CNTT
Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu


Ông Nguyễn Đức Trọng có gần 10 năm hoạt động trong lĩnh vực CNTT, hiện được giao nhiệm vụ trực tiếp chỉ đạo việc ứng dụng CNTT trong các hoạt động của Tỉnh ủy; trực tiếp nắm tính hình, chỉ đạo sát sao các đơn vị trực thuộc từ cấp tỉnh đến cấp huyện, xã.

Ông Nguyễn Đức Trọng cũng tập trung chỉ đạo việc xây dựng, năng cao chất lượng nguồn  nhân lực, đã tổ chức bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng CNTT chuyên ngành cho gần 1.000 lượt cán bộ, công chức. Đến nay có 86% cán bộ, chuyên viên, nhân viên nghiệp vụ thường xuyên sử dụng máy tính và khai thác dữ liệu, chia sẻ thông tin qua mạng.

 Ảnh minh họa
Phùng Văn Ổn

Giám đốc Trung tâm CNTT Bộ Giao thông Vận tải

Với 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực CNTT, ông Phùng Văn Ổn có nhiều hoạt động tích cực thúc đẩy ứng dụng CNTT, đem lại kết quả thiết thực trong hoạt động của Bộ GTVT. Ông đã chỉ đạo xây dựng Kế hoạch ứng dụng CNTT triển khai phục vụ công tác quản lý, điều hành như phần mềm quản lý văn bản và hỗ trợ điều hành, hệ thống thư điện tử của Bộ GTVT, phàn mềm quản lý cán bộ công chức, phần mềm quản lý hồ sơ lưu trữ. Đặcbiệt, Bộ GTVT là Bộ đầu tiên bỏ việc gửi các tài liệu giấy và thay vào đó là chuyển qua mạng tin học.


Gia Vũ

(theo VnMedia)

Các tin liên quan