Tin tức thời sự CNTT

Mozilla phát hành vá lỗi Flash cho Firefox

11-09-2009 11:00

 
 

- Chỉ một ngày sau khi Microsoft tung ra các bản vá lỗi của tháng, Mozilla cũng đã phát hành hai bản cập nhật Firefox 3.5.3 và 3.0.14 để vá các lỗi bảo mật nguy hiểm cho trình duyệt Firefox 3.5 và 3.0.
 
Theo Johnathan Nightingale, phát ngôn viên của  Mozilla, hai bản cập nhật này chủ yếu vá các lỗ hổng trong ứng dụng Flash Player của trình duyệt để tăng tính bảo mật và hỗ trợ người dùng trải nghiệm Web một cách mượt mà hơn. Mozilla quyết định tập trung vào Flash Player là vì tính phổ biến của ứng dụng và dựa trên một số nghiên cứu cho thấy 80% người dùng hiện nay tải phiên bản này về dùng.
 
Hiện nay, tội phạm máy tính đang gia tăng nhanh chóng và tấn công chủ yếu vào các lỗ hổng của phần mềm được tích hợp thêm vào trình duyệt như Flash và QuickTime. Đây là cách nhanh chóng để chúng có thể tấn công vào máy tính của nạn nhân.
 
Phiên bản cập nhật được phát hành hôm qua (9/9) sẽ vá ba lỗ hổng nguy hiểm của các phần tử bên trong trình duyệt Firefox. Hãng đã xem xét kỹ các lỗ hổng này vì các nhà phát triển phần mềm của Mozilla nghĩ rằng, kẻ tấn công có thể khai thác những lỗ hổng này để viết đè lên các phần trên bộ nhớ của máy tính và lợi dụng nó để chạy các phần mềm trái phép trên máy tính nạn nhân.
 
Hơn nữa, bản cập nhật còn vá hai lỗ hổng khác nhưng Mozilla xếp chúng vào mức độ bảo mật thấp hơn so với 3 lỗ hổng trên.


Hà Bùi - (Theo Reuters)

(theo VnMedia)

Các tin liên quan