Thành tích sinh viên

"Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM" năm 2018

24-04-2019 16:54

Ngày 25-12, Thành đoàn TP.HCM chính thức công bố kết quả bầu chọn 'Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM' năm 2018. Sinh viên Tôn Thất Vĩnh (lớp Cử nhân tài năng, khoá 2015) của fit@hcmus đã vinh dự được bình chọn là một trong chín "Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM" năm 2018.

Học lớp cử nhân tài năng ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM), Tôn Thất Vĩnh - chàng trai gốc Huế - chứng minh niềm đam mê đặc biệt với công nghệ thông tin qua nhiều nghiên cứu công bố ở các hội nghị quốc tế. Dù cả năm nữa mới tốt nghiệp, Vĩnh là tác giả chính hoặc đồng tác giả trong sáu bài báo quốc tế tại hội nghị khoa học công nghệ máy tính uy tín nhất thế giới.

Sau kỳ thực tập ba tháng hè vừa qua tại một trường ĐH ở Mỹ, Vĩnh đã tiếp cận và nghiên cứu phương pháp mới để tách các tế bào trong ảnh y khoa, hướng nghiên cứu khá mới về ứng dụng tin học trong y khoa. "Ở Mỹ, các giáo sư hướng dẫn cho tôi cũng nói nghiên cứu này còn khá mới, nhưng tôi thấy rất thú vị và tiếp tục chọn làm đề tài luận văn tốt nghiệp, kết quả nghiên cứu chính xác sẽ cho chúng ta cơ hội chẩn đoán, điều trị ung thư khá tốt" - Vĩnh cho biết.

(Theo Tuổi trẻ)

Các tin liên quan