Tin tức thời sự CNTT

Kinh đô ánh sáng trở thành 'thủ đô mã mở'

07-12-2006 12:09

Ảnh: Aliacom.fr.
Ảnh: Aliacom.fr.

Bộ trưởng tài chính Pháp Thierry Breton cho biết họ đang đầu tư xây dựng một nền công nghiệp phần mềm nguồn mở, hứa hẹn sẽ phát triển mạnh mẽ và mang lại lợi ích kinh tế cao ngay tại Paris.

Theo Breton, mô hình kinh tế và kỹ thuật được hình thành trên phần mềm tự do sẽ định hình nên ngành công nghệ thông tin trong tương lai, do vậy Pháp cần nhanh chóng nắm bắt cơ hội đó. Breton hy vọng doanh thu phần mềm sẽ giúp nền kinh tế Pháp tăng trưởng khoảng 3% - 4% mỗi năm.  

Roberto Di Cosmo, Giáo sư Đại học Paris, sẽ là trưởng trung tâm, với sự hỗ trợ của Alexandre Zapolsky, Giám đốc điều hành tại công ty dịch vụ mã mở Linagora. François Bancilhon, CEO của hãng phân phối Linux Mandriva, và Stéfane Fermigier, CEO thuộc công ty phần mềm quản lý nội dung nguồn mở Nuxeo, cũng đảm nhiệm những vị trí quan trọng.

Breton tin tưởng trung tâm nguồn mở này sẽ góp phần giúp hạn chế tình trạng thất nghiệp trong khu vực. "Chúng tôi đã hợp tác với các chuyên gia tại nhiều khu vực khác nhau, nhưng Paris mới phù hợp để trở thành thủ đô của nguồn mở. Trung tâm mới sẽ thúc đẩy nền kinh tế phần mềm trong liên minh châu Âu", Fermigier cho hay.

T.N. (theo TechWorld)

(Theo VNExpress)

Các tin liên quan