Thông báo chung

4 chương trình ĐH Việt Nam được công nhận đạt chuẩn ASEAN

19-01-2010 08:13

  Mạng lưới đại học Đông Nam Á (ASEAN University Network - AUN) gồm 21 trường ĐH hàng đầu trong khu vực đã tổ chức đánh giá ngoài, mức độ cấp chương trình theo tiêu chuẩn của mình (AUN-QA) đối với 4 chương trình đào tạo của 2 ĐH Quốc gia Hà Nội và TP.HCM trong tháng 12.2009.

 Sau 1 tháng làm việc trực tiếp tại các trường, kết quả đánh giá chính thức đã được thông báo.

 Theo đó, cả 4 chương trình đào tạo của các trường đều được đánh giá có chất lượng tốt và đạt các tiêu chuẩn kiểm định giáo dục khu vực ASEAN. Kết quả cụ thể chương trình đào tạo Công nghệ thông tin (CNTT) của trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG - TP.HCM) đạt số điểm đánh giá cao nhất là 4.92; chương trình CNTT của trường ĐH Quốc tế (ĐHQG - TP.HCM): 4.61; chương trình CNTT của ĐH Công nghệ (ĐHQG HN): 4.52; chương trình Điện tử - viễn thông của trường ĐH Bách khoa (ĐH QG TP.HCM): 4.1. Được biết điểm cao nhất cho đến nay của các trường khác trong khu vực ASEAN đã tham gia đánh giá là 5.2 (trên thang điểm 7).

 Trong hai ngày 19-20.1, hội thảo về hệ thống chuyển đổi tín chỉ Đông Nam Á lần 2 sẽ diễn ra tại ĐHQG TP.HCM mà kết quả kiểm định này cũng là một cơ sở cho việc trao đổi sinh viên, giảng viên và chương trình đào tạo trong tương lai của các ĐH trong khu vực.

T.Phước (Thanh Niên Online)

Các tin liên quan