Hội thảo - Hội nghị

Đăng kí tham gia Seminar Plumbing the Breadth and Depth of LLM Evaluation

31-12-2023 08:52


Sự gia tăng gần đây của các Mô hình Ngôn ngữ lớn (LLMs) đã tạo ra thêm nhiều thách thức cho quá trình đánh giá các mô hình ngôn ngữ tự nhiên (NLP). Trong buổi seminar này, diễn giả sẽ điểm qua một loạt các công trình  đánh giá LLM, tập trung vào các vấn đề như: khả năng của LLM trên nhiều loại tác vụ khác nhau; khả năng đa ngôn ngữ và đa văn hóa; khả năng của mô hình trong việc mô phỏng các khía cạnh phủ định khác nhau; hiệu chỉnh mô hình; và tính an toàn của mô hình trong môi trường AI.


  • Thời gian tổ chức: 14h30 - 16h00, Thứ Sáu - 05/01/2024
  • Địa điểm tổ chức: Hội trường I - Cơ sở 227 Nguyễn Văn Cừ, P.4, Q.5


Thông tin về diễn giả: GS. Tim Baldwin là Giáo sư về Xử lý Ngôn Ngữ Tự Nhiên và hiện đang giữ Quyền Hiệu trưởng tại Đại học Trí tuệ nhân tạo Mohamed bin Zayed (MBZUAI), đồng thời cũng là Giáo sư tại Khoa Khoa học Máy tính và Hệ thống Thông tin, Đại học Melbourne.


Ông hoàn thành bằng Cử nhân (Ngôn ngữ học/Nhật) vào năm 1995, Thạc Sĩ (Khoa học Máy tính) tại Đại học Melbourne vào năm 1998 và Tiến sĩ (Khoa học Máy tính) tại Viện Công nghệ Tokyo vào năm 2001. Ông gia nhập MBZUAI vào đầu năm 2022, sau khi làm việc tại Đại học Melbourne trong 17 năm. Nghiên cứu của ông đã được tài trợ bởi các tổ chức bao gồm Hội đồng Nghiên cứu Úc, Google, Microsoft, Xerox, ByteDance, SEEK, NTT và Fujitsu. Công trình của ông đã được đề cập trên MIT Tech Review, Bloomberg, Reuters, CNN, IEEE Spectrum, The Times, ABC News, The Age/Sydney Morning Herald và Australian Financial Review. Ông là tác giả của gần 500 công bố nghiên cứu được đánh giá bởi các đồng nghiệp trên nhiều chủ đề đa dạng trong lĩnh vực xử lý ngôn ngữ tự nhiên và AI, với hơn 22,000 lượt trích dẫn và chỉ số h-index của ông là 72 (Google Scholar). Ông cũng là ARC Future Fellow và đã nhận được nhiều giải thưởng tại các hội nghị hàng đầu. Thông tin thêm về Giáo sư, các bạn có thể xem tại link https://mbzuai.ac.ae/study/faculty/timothy-baldwin/ 


  • Các bạn sinh viên quan tâm, vui lòng đăng kí qua form https://forms.gle/bWZz8Y9WvTsUCtAo8 
  • Thời hạn đăng kí: 15h00 Thứ Năm, ngày 04/01/2024
  • Số lượng dự kiến: 100 người tham dự 


Thông tin người phụ trách: Cô Nguyễn Trần Thục Uyên (Email: nttuyen@fit.hcmus.edu.vn)


Các tin liên quan